357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

Bí quyết cho người mới bắt đầu luyện thi SAT

Đối với những người mới, khi bắt đầu hành trình luyện thi SAT sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau. Tuy nhiên thì nếu bạn đã có thể xác định rõ mục tiêu của bản thân, bên cạnh đó thì còn phải xây dựng một chiến lược học tập đúng đắn thì đó sẽ chính là chiếc chìa khóa dẫn đến sự thành công của bạn. 
 

Đánh giá năng lực cá nhân bằng đề thi SAT mô phỏng

Trước khi xây dựng một kế hoạch ôn tập cho kỳ thi SAT, thí bạn nên thực hiện một thử thách đầu tiên đó là nỗ lực hết mình trong bài thi SAT mô phỏng để có thể phân tích và đánh giá kiến thức và kỹ năng của bạn. Kết quả nhận được sau khi hoàn thành đề mô phỏng sẽ cung cấp cái nhìn tổng thể về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó thì bạn có thể dễ dàng tìm ra những khía cạnh mà bạn cần phải cải thiện.
Bên cạnh đó, việc thực hiện đề thi SAT mô phỏng này còn giúp cho bạn rèn luyện được một tâm lý vững chắc, áp lực thực tế của kỳ thi SAT sẽ không còn khiến bạn bị cản trở nữa.

Kiểm tra đánh giá năng lực bản thân bằng đề thi thử của SAT


Xác định mục tiêu điểm số cần đạt trong bài thi SAT

Để có thể thiết lập một kế hoạch luyện tập hiệu quả hơn, bạn cần phải xác định mục tiêu điểm số mà bạn muốn đạt được trong bài thi SAT thực tế. Trước khi xác định mục tiêu điểm số, bạn nên cân nhắc và xem xét các yêu cầu đầu vào của các trường đại học trong nguyện vọng của bạn. Điều này sẽ là một bước đệm cho việc xây dựng một kế hoạch luyện thi SAT của bạn được tối ưu hóa hơn.
Việc đặt ra mục tiêu này sẽ là một nguồn động viên lớn dành cho bạn để thúc đẩy bạn vượt qua mọi khó khăn xung quanh, cải thiện những kỹ năng cần thiết, giúp bạn có thể tập trung nỗ lực vào những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra.

Đặt ra số điểm cần đạt để làm mục tiêu, thúc đẩy bản thân cố gắng


Lựa chọn lộ trình học SAT phù hợp

Việc lựa chọn một lộ trình học SAT là một bước quan trọng đối với những người mới bắt đầu bước vào hành trình luyện thi SAT này. Việc này sẽ đòi hỏi bạn phải cẩn thận và chi tiết để có thể đảm bảo được rằng thời gian mà bạn dành để ôn tập sẽ được sử dụng một cách hiệu quả.
Dựa vào mục tiêu điểm số mà bạn đã đặt ra và kết quả đánh giá năng lực với đề thi mô phỏng, bạn có thể lựa chọn 2 phương pháp ôn tập đó chính là ôn theo các giai đoạn hoặc ôn theo từng chủ đề. Phương pháp luyện tập theo các giai đoạn sẽ giúp cho bạn ôn tập được đồng đều mọi kỹ năng, trang bị kiến thức đa dạng và phong phú, đồng thời giúp bạn tránh được tình trạng lạc đề trong kỳ thi vì bạn đã làm quen được với cái nội dung của bài thi SAT. Phương pháp luyện tập theo từng chủ đề sẽ giúp bạn chọn lọc được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân qua từng chủ đề cụ thể, từ đó bạn sẽ có thể tập trung vào việc cải thiện và nâng cao những kỹ năng cá nhân.

Lựa chọn lộ trình học phù hợp để phát triển toàn diện kỹ năng của bản thân
 

Tìm nguồn tài liệu SAT uy tín

Để có thể hỗ trợ cho bạn toàn diện trong quá trình luyện thi SAT, Phuong Nam Education đã giúp bạn tìm ra một số nguồn tài liệu uy tín mà bạn có thể tham khảo:
The College Board - trang web chính thức của SAT cung cấp rất nhiều tài liệu hữu ích như sách hướng dẫn, bài giảng. Bên cạnh đó còn có Khan Academy là đối tác chính với The College Board, Khan Academy cung cấp những bài giảng video và bài ôn tập miễn phí cho thí sinh tham gia kỳ thi. The Princeton Review và Barron’s SAT là những nhà xuất bản danh tiếng với những cuốn sách luyện thi chất lượng đi kèm luôn với các lời giải chi tiết và các bài tập thực hành. College Panda bao gồm rất nhiều sách đi chuyên sâu về các phần SAT Math, SAT Writing và SAT Reading, được viết bởi tác giả Nielson Phu sẽ rất có ích cho bạn trong việc luyện tập vì bạn sẽ hiểu rõ được từng chủ đề một cách dễ dàng sau khi sử dụng những cuốn sách này để ôn tập. Với sự đa dạng của các nguồn tài liệu này, mong bạn sẽ có thể phát triển được chiến lược rèn luyện toàn diện nhất cho bản thân.

Tham khảo các nguồn tài liệu uy tín để có được nền móng kiến thức vững chắc

 

Hành trình luyện thi không chỉ là về việc đạt được điểm số cao mà còn là cả một quá trình tự phát triển và hoàn thiện bản thân. Phuong Nam Education mong rằng bạn sẽ luôn kiên trì và giữ vững tinh thần lạc quan để có thể vượt qua mọi thách thức. Chúc bạn thành công trên hành trình luyện thi SAT của mình nhé!


Tags: SAT, đề thi thử SAT, ôn thi SAT, luyện thi SAT cho người mới, nguồn tài liệu SAT, tips luyện thi SAT, kỳ thi SAT, điểm SAT

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat