357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

Tips and Tricks về phần thi SAT Math dành cho bạn

Trước khi đến với kỳ thi SAT, bạn sẽ cần phải hiểu rõ cấu trúc của các phần thi và chuẩn bị cho mình một chiến lược làm bài hợp lý. Thông qua bài viết này, Phuong Nam Education sẽ chia sẻ cho bạn những tips và tricks để bạn có thể tự tin khi đối diện với các dạng câu hỏi có trong phần thi SAT Math.

Cấu trúc phần thi SAT Math

Phần thi SAT Math sẽ được chia thành 2 phần. Ở phần đầu tiên, bạn sẽ cần hoàn thành trong vòng 25 phút và đây là phần thi không được sử dụng máy tính của phần thi SAT Math. Sau đó sẽ chuyển sang phần thi được sử dụng máy tính với thời gian 55 phút. Trong cả hai phần thi, hầu hết sẽ là các câu hỏi trắc nghiệm, nhưng một số câu hỏi ở cuối phần thi yêu cầu bạn viết câu trả lời như dạng câu hỏi tự luận (còn có tên gọi khác là câu hỏi grid-ins)

Cấu trúc phần thi SAT Math

Một số tricks về SAT Math bạn có thể áp dụng trước ngày thi

Nắm vững các dạng toán sẽ xuất hiện trong phần thi SAT Math

Sẽ là một bất lợi cho bản thân nếu như bạn không rõ những dạng bài toán nào sẽ có trong kỳ thi. Hãy cân nhắc ôn tập những dạng bài toán sau đây để chuẩn bị tốt cho bài thi SAT Math: Đại số cơ bản, Đại số nâng cao, Xác suất, Biểu đồ và Đồ thị, Hình học cơ bản, Hình học nâng cao

Nắm vững các dạng toán sẽ xuất hiện trong phần thi SAT Math

Ghi nhớ các công thức toán học

Trong bài thi SAT Math sẽ kiểm tra các công thức toán quan trọng ở cả 2 phần thi sử dụng máy tính và không sử dụng máy tính. Để tránh sự bối rối trong quá trình thi, bạn hãy cố gắng ghi nhớ những công thức toán học từ cơ bản đến nâng cao để tối ưu hóa được thời gian làm bài SAT Math.

Ghi nhớ các công thức toán học

Một số tips về SAT Math mà bạn có thể áp dụng cho các câu hỏi

Gạch chân phần quan trọng của câu hỏi

Đây có thể được xem là một trong những mẹo làm bài SAT Math tốt nhất để sử dụng, giúp bạn tránh được các lỗi sai không đáng có. Sau khi đọc xong câu hỏi, hãy gạch chân những gì mà câu hỏi yêu cầu bạn đưa ra đáp án để bạn không bị nhầm lẫn trong quá trình tính toán. 

Chú ý đến thời gian làm bài

Hãy chú ý đến thời gian làm bài của mình vì không ít thí sinh đã gặp phải sự áp lực về thời gian và nó có thể sẽ là một vấn đề lớn trong phần thi SAT Math này. Đối với phần thi không sử dụng máy tính, bạn sẽ có 25 phút để trả lời 20 câu hỏi, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khoảng 75 giây cho mỗi câu hỏi. Đối với phần thi sử dụng máy tính, bạn sẽ có 55 phút để trả lời 38 câu hỏi và các câu hỏi grid-ins thường sẽ mất nhiều thời gian hơn để trả lời. Mỗi câu toán đều sẽ có cùng một số điểm nên bạn đừng nên để bản thân mình mắt kẹt trong một câu hỏi và phải lãng phí quá nhiều thời gian để cố gắng giải quyết nó. Thay vào đó là hãy đánh dấu câu hỏi đó để tiếp tục giải quyết các câu hỏi khác và bạn có thể quay lại xử lý các câu hỏi được đánh dấu xong khi đã hoàn thành các câu hỏi còn lại.

Chú ý đến thời gian làm bài

Phuong Nam Education mong rằng những tips and tricks trên sẽ giúp cho bạn có thể tự tin và dễ dàng đối mặt với những thách thức của phần thi và đạt được điểm số cao trong bài thi SAT Math của kỳ thi SAT quan trọng.

Tags: Tips and Tricks, Phuong Nam Education, SAT, SAT Math, kỳ thi SAT, bài thi SAT, SAT Math tips, SAT Math Tricks

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat