357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

Những lưu ý quan trọng cho phần Writing and Language của bài thi SAT

Trong hành trình chinh phục kỳ thi SAT của bạn, phần thi Writing and Language sẽ đóng một vai trò quan trọng, phần thi này sẽ kiểm tra kỹ năng sử dụng từ vựng và ngữ pháp của bạn. Để có thể giúp bạn vượt qua mọi trở ngại, Phuong Nam Education sẽ giúp bạn đưa ra những ghi chú lưu ý quan trọng cho phần thi Writing and Language của bài thi SAT nhé.

Nắm rõ cấu trúc bài thi SAT Writing and Language

Phần thi Writing and Language trong bài thi SAT có tổng cộng 44 câu hỏi trắc nghiệm và được chia thành 4 đoạn văn, mỗi đoạn văn sẽ có 11 câu hỏi và bạn cần phải hoàn thành nhiệm vụ này trong vòng 35 phút. Các chủ đề có trong phần thi này phản ánh sự đa dạng và rộng lớn của kiến thức và kỹ năng sử dụng từ vựng tiếng anh. Bạn có thể gặp các đoạn văn liên quan đến các chủ đề như nghề nghiệp, lịch sử hoặc xã hội học, khoa học,... Trong vòng 35 phút cho phần thi này, bạn cần phải tập trung vào việc sửa lỗi ngữ pháp, cấu trúc câu, sửa đổi đoạn văn để cải thiện nội dung, phân biệt cụm từ và vận dụng sự hiểu biết để sử dụng các câu từ trong tùy từng ngữ cảnh. Với cấu trúc bài thi như trên, bài thi SAT Writing and Language không chỉ đánh giá kiến thức của bạn về cách sử dụng ngôn ngữ mà còn thông qua đó để đo lường khả năng xây dựng ý tưởng của bạn.

Hiểu rõ cấu trúc của bài thi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều

Chiến thuật xử lý bài thi SAT Writing and Language dễ dàng

Để vượt qua được bài thi SAT Writing and Language một cách thuận lợi, hãy chuẩn bị trước tâm lý rằng bạn sẽ đối mặt với sự đa dạng của các loại câu hỏi. Như đã được đề cập ở phần trên, phần thi này có tổng cộng 44 câu hỏi và thời gian làm bài là 35 phút, điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ có 48 giây để trả lời cho mỗi câu hỏi. Phuong Nam Education sẽ giúp bạn vượt qua phần thi này với một số mẹo sau:

Một số mẹo hữu ích cho bài thi SAT Writing and Language

Đọc câu hỏi trước, đoạn văn sau

Đối với mỗi đoạn văn, bạn nên lướt nhanh qua các câu hỏi để nắm được mục tiêu chính trong câu hỏi là gì, sau đó trong lúc đọc đoạn văn bạn sẽ dễ dàng tập trung tìm mục tiêu đó và vận dụng khả năng tư duy của bản thân để tìm ra câu trả lời nhanh chóng.

Vừa đọc đoạn văn, vừa trả lời câu hỏi

Chỉ với vỏn vẹn 48 giây trả lời cho mỗi câu hỏi, bạn có thể sẽ không có đủ thời gian để đọc kỹ toàn bộ đoạn văn trong bài thi. Kết hợp với mẹo phía trên, sau khi tìm được những mục tiêu chính thì có thể vừa đọc câu hỏi, vừa nhìn lướt lên đoạn văn để chọn lọc câu trả lời

Sử dụng kỹ thuật “loại bỏ”

Trong quá trình làm bài, bạn hãy sử dụng kỹ thuật loại bỏ các phương án không chính xác, không liên quan để có thể dễ dàng tìm ra câu trả lời đúng.

Câu dễ làm trước, câu khó làm sau

Để tránh việc bị mất quá nhiều thời gian cho 1 câu hỏi, bạn nên tận dụng thời gian 1 cách khôn khéo. Trong quá trình làm bài, nếu bạn gặp câu nào khó khiến bạn không thể trả lời ngay mà cần phải có thời gian xem xét và suy nghĩ, bạn hãy đánh dấu lại và để nó sang 1 bên, tiếp tục làm những câu khác để tiết kiệm được thêm nhiều thời gian hơn cho những câu hỏi khó sau khi đã hoàn thành xong những câu dễ.

Luyện thi SAT Writing and Language với các đề thi thử

Việc luyện tập phần thi SAT Writing and Language sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn thử sức với các mẫu đề thi thử. Các đề thi thử này không chỉ giúp bạn làm quen được với các định dạng và các loại câu hỏi mà còn có thể cung cấp thêm cho bạn cơ hội để áp dụng những chiến thuật trên.

Luyện tập với các mẫu đề thi thử

Xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong bài thi SAT Writing and Language

Sau khi đã luyện tập với các bộ đề thi thử, bạn có thể tự đánh giá các kỹ năng tư duy, xử lý tài liệu của mình thông qua kết quả luyện tập. Từ đó, lập ra một kế hoạch cải thiện những kỹ năng còn yếu và nâng cao những điểm mạnh của bản thân. Quan trọng hơn, việc luyện tập với nhiều đề thi thử sẽ giúp cho bạn trau dồi thêm khả năng quản lý thời gian, sẵn sàng thử thách khi tham gia vào kỳ thi SAT thực tế.

Tìm điểm mạnh và điểm yếu trong phần thi SAT Writing and Language

 

 

 

Sự kiên nhẫn và ý thức về việc quản lý thời gian sẽ giúp cho bạn duy trì được sự ổn định và tinh thần tự tin khi đối mặt với những thách thức của bài thi SAT thực tế sắp tới. Qua bài viết này, Phuong Nam Education mong bạn có thể tự tin đạt điểm cao trong 1 phần quan trọng của bài thi SAT này nhé!

Tags: Luyện thi SAT với các mẫu đề thi thử, SAT Writing and Language, mẹo hữu ích dành cho SAT Writing and Language, ôn thi SAT Writin and Language hiệu quả, điểm mạnh của bản thân trong bài thi SAT Writing and Language, điểm yếu của bản thân trong bài thi SAT Writing and Language, kỳ thi SAT

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat