357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

Mẹo chinh phục điểm cao cho bài thi SAT Reading

Trong kỳ thi SAT, phần thi Reading không chỉ là một phần quan trọng mà nó còn đóng vai trò chính trong việc xác định tổng điểm số của cả bài thi. Bài viết này sẽ đi sâu vào các vấn đề về phần thi SAT Reading để đưa ra các chiến thuật và các phương pháp phù hợp nhằm giúp bạn tự tin đối mặt với kỳ thi SAT quan trọng này.

Sự quan trọng của bài thi SAT Reading trong kỳ thi SAT

Bài thi SAT Reading không chỉ là một phần trong cấu trúc đề thi SAT, mà nó còn là một bước để đánh giá về khả năng đọc hiểu và phân tích vấn đề của bạn. Bài thi này sẽ là cơ hội để bạn chứng minh về kiến thức, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ và tư duy sâu sắc để vượt qua một thử thách lớn. Sự thành công của bạn trong phần thi này không chỉ dừng lại ở việc nhận được điểm số kết quả cao, mà nó còn thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng, cách xử lý khéo léo những thông tin phức tạp của bạn. Phần thi SAT Reading sẽ là chìa khóa để bạn tiến đến một bước ngoặt quan trọng trong hành trình tương lai.

Sự quan trọng của bài thi SAT Reading trong kỳ thi SAT

Hiểu rõ về cấu trúc câu hỏi SAT Reading

Phần thi SAT Reading của kỳ thi SAT có tổng cộng 52 câu hỏi trắc nghiệm, được phân chia thành 5 đoạn văn khác nhau, mỗi đoạn văn bao gồm từ 10 đến 11 câu hỏi. Bài thi này được thiết kế với sự phân bố cân đối các đề tài thuộc 4 lĩnh vực sau: Lĩnh vực văn học, lĩnh vực nghiên cứu xã hội, lĩnh vực lịch sử và lĩnh vực khoa học.

Cấu trúc của bài SAT Reading có 3 loại bài đọc: 

- Bài đọc đơn: là bài đọc chỉ bao gồm 1 đoạn văn bản; 
- Bài đọc kép: là bài đọc bao gồm 2 văn bản cùng chung một chủ đề, bài đọc kép cũng được chia thành 3 loại khác nhau: 2 văn bản đồng quan điểm, 2 văn bản trái quan điểm và 2 văn bản nói về 2 khía cạnh khác nhau của cùng 1 chủ đề; 
- Bài đọc kèm biểu đồ: bao gồm 1 văn bản và 1 biểu đồ minh họa cho nội dung của bài đọc, biểu đồ có thể được phân chia ở các dạng bảng, cột, tròn, đồ thị.

Cấu trúc câu hỏi của bài SAT Reading

Các đề tài có trong phần thi SAT Reading sẽ được phân bố theo trang College Board công bố như sau: tổng phần thi này sẽ có 5 bài đọc, trong đó có 1 bài đọc đơn với chủ đề trong lĩnh vực văn học, 1 bài đọc đơn hoặc 1 bài đọc kép với chủ đề trong lĩnh vực lịch sử, 1 bài đọc đơn với chủ đề trong lĩnh vực nghiên cứu xã hội, 2 bài đọc đơn hoặc 1 bài đọc đơn và 1 bài đọc kép với chủ đề trong lĩnh vực khoa học.

Việc hiểu rõ cấu trúc câu hỏi là một bước đệm quan trọng trong quá trình chuẩn bị kiến thức, giúp bạn nắm bắt được mọi chi tiết và tối ưu hóa chiến lược ôn tập để sẵn sàng đối đầu với sự đa dạng và thách thức trong phần thi SAT Reading

Kỹ năng cần thiết cho bài thi SAT Reading

Để chuẩn bị thật hiệu quả cho phần thi SAT Reading, bạn sẽ cần phải trang bị cho bản thân một sự hiểu biết sâu rộng về các chủ đề khác nhau và kỹ năng đọc hiểu linh hoạt. Trước hết, khả năng đọc nhanh và hiệu quả sẽ là một điểm quan trọng để bạn lấy lợi thế trong việc xử lý các câu hỏi trong lượng thời gian giới hạn. Bạn cần phải phát triển thêm về kỹ năng chọn lọc thông tin chính, xác định những mệnh đề chính và nhận biết các chi tiết quan trọng trong văn bản. Ngoài ra, kỹ năng suy luận và tư duy nhạy bén cũng là một yếu tố quyết định trong việc đối mặt với những câu hỏi yêu cầu đánh giá ý chính, mục đích của tác giả hoặc quan hệ giữa các ý. Trong các bài đọc đa dạng về chủ đề, phát triển kỹ năng áp dụng kiến thức từ vựng vào các ngữ cảnh khác nhau sẽ là một lợi thế cho bạn. Bạn cần hiểu về cách tác giả tổ chức thông tin, sử dụng ngôn ngữ và thể hiện ý đồ trong đoạn văn. Kỹ năng phân tích cấu trúc đoạn văn và nhận biết mục tiêu của tác giả sẽ thể hiện được sự nhạy bén trong việc phân tích và đánh giá đoạn văn, câu hỏi và biểu đồ của bạn.

Kỹ năng cần thiết cho bài thi SAT Reading

Để đạt được sự thành công trong bài SAT Reading này, bạn cần phải trang bị cho mình một bộ kỹ năng đọc hiểu đa chiều, suy luận cởi mở và khả năng đánh giá văn bản sâu rộng.

Chiến thuật lấy điểm cao cho phần Reading của bài thi SAT

Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ đưa ra những chiến thuật linh hoạt và thông minh để giúp bạn vượt qua phần Reading của bài thi SAT với điểm số cao nhé.

Chiến thuật lấy điểm cao cho phần Reading của bài thi SAT

Tiết kiệm thời gian đọc đoạn văn

Phần thi này có tổng thời gian là 65 phút, bao gồm 5 đoạn văn và các câu hỏi đi kèm. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên dành khoảng 3 phút để đọc lướt cả đoạn văn, sau đó là đọc câu hỏi và đánh dấu những ý quan trọng trong đoạn văn

Bắt đầu với đoạn văn dễ nhất

Trong bài thi SAT Reading, bạn sẽ gặp các đoạn văn với nhiều chủ đề khác nhau nhưng không có bất kỳ quy định nào buộc bạn phải hoàn thành các đoạn văn theo thứ tự mà chúng được trình bày. Bạn hãy bắt đầu chiến đấu với đoạn văn mà bạn cảm thấy là dễ hiểu và dễ phân tích nhất

Trả lời những câu hỏi dễ trước

Mỗi đoạn văn sẽ có các câu hỏi với các độ khó khác nhau. Nếu bạn vẫn đang chật vật với đoạn văn, hãy thử tìm các câu hỏi ngắn và dễ trả lời để làm trước. Nếu sau đó bạn vẫn chưa định hình được nội dung của đoạn văn, hãy đánh dấu đoạn văn đó lại, tiếp tục giải quyết các đoạn văn khác để tiết kiệm thời gian và quay lại đoạn văn đã đánh dấu sau khi hoàn thành xong hết các câu hỏi.

Chọn đáp án ngẫu nhiên

Bạn sẽ không bị trừ điểm nếu có đáp án sai trong bài thi SAT, và theo thống kê thì thí sinh sẽ có 25% cơ hội đúng khi lựa chọn ngẫu nhiên các đáp án. Vì vậy, hãy chọn 1 đáp án ngẫu nhiên theo linh cảm của bạn và ghi nó vào giấy nháp. Trong trường hợp mà bạn không còn đủ thời gian để thực hiện việc quay lại câu hỏi đã được đánh dấu như chiến thuật được đề cập ở phía trên, bạn cùng không phải vội vã tìm kiếm những câu hỏi chưa được trả lời. Hãy đảm bảo rằng mình không bỏ sót câu hỏi nào bạn nhé.

Thông qua những thông tin trên, Phuong Nam Education hy vọng bạn sẽ trang bị được cho mình những kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng để sẵn sàng đến với kỳ thi SAT đầy thách thức này, chúc bạn thành công!

Tags: Chiến thuật lấy điểm cao cho phần Reading của bài thi SAT, kỹ năng cần thiết cho bài thi SAT Reading, sự quan trọng của bài thi SAT Reading trong kỳ thi SAT, phần thi Reading của kỳ thi SAT, đề thi SAT, bí quyết lấy điểm cao cho bài thi SAT Reading, SAT Reading tips, luyện thi SAT Reading

 

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat