357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

Nên thi chứng chỉ SAT hay IELTS trước?

Trên con đường chuẩn bị cho việc du học hoặc bước đến con đường đại học, quyết định cho việc liệu nên lựa chọn thi chứng chỉ SAT hay chứng chỉ IELTS trước có thể sẽ gây ra sự bối rối. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tổng quan về cả hai kỳ thi, so sánh độ khó của mỗi kỳ thi và cuối cùng là đưa ra các yếu tố cần xem xét để bạn quyết định nên thi kỳ thi nào trước.

So sánh tổng quan về kỳ thi SAT và kỳ thi IELTS

SAT - Scholastic Aptitude Test là bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho các kỳ thi xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục tại Mỹ còn kỳ thi IELTS - International English Language Testing System là một hệ thống bài thi nhằm để kiểm tra khả năng sử dụng vốn tiếng Anh thành thạo thông qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bên cạnh đó, chứng chỉ IELTS còn có thể sử dụng để nộp đơn xin định cư hoặc xin visa tạm trú tại các quốc gia như Canada, Anh và Úc. 

So sánh tổng quan về kỳ thi SAT và kỳ thi IELTS

SAT hay IELTS khó hơn?

Kỳ thi SAT mặc dù tập trung vào kiến thức học thuật và các kỹ năng giải quyết vấn đề nhưng trong bài thi cũng sẽ đánh giá kiến thức toán học, khả năng sử dụng vốn từ, suy luận logic và phản biện thông qua các phần thi như SAT Critical Reading, SAT Writing và SAT Math. Những phần thi này sẽ yêu cầu bạn cần phải đối mặt với những văn bản phức tạp và phát triển các luận điểm của bản thân. Trong khi đó thì kỳ thi IELTS tập trung vào việc đánh giá kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế thông qua các phần thi Nghe, Nói, Đọc và Viết. bạn sẽ phải thích nghi với các đoạn audio và các văn bản khác nhau, bên cạnh đó còn phải chuẩn bị cho việc giao tiếp một cách tự nhiên và diễn đạt ý tưởng một cách rõ ràng và trôi chảy.
Có thể thấy rằng sự khó khăn của bài thi SAT hay bài thi IELTS sẽ phụ thuộc vào việc khả năng và kỹ năng của bạn cho từng phần thi của mỗi chứng chỉ. 

SAT hay IELTS khó hơn?

Nên thi SAT hay IELTS trước?

Cả hai kỳ thi SAT và IELTS đều sẽ giúp cho bạn có được cơ hội săn đón học bổng du học Mỹ dễ dàng hơn, mở ra một cánh cổng tương lai tươi mới. Việc lựa chọn chứng chỉ SAT hay chứng chỉ IELTS trước sẽ phụ thuộc vào mục đích của cá nhân bạn và yêu cầu của trường mà bạn muốn nộp hồ sơ vào. Tuy nhiên, nếu bạn cần có cả hai chứng chỉ này thì bạn nên chọn ôn tập và hoàn thành cho mình chứng chỉ IELTS trước để có được nền tảng và kiến thức tiếng anh vững chắc. Sau đó thì bạn sẽ dễ dàng chuẩn bị cho chứng chỉ SAT và nhanh chóng nâng cao điểm số cho bài thi SAT.

Nên thi SAT hay IELTS trước?

Tóm lại, kỳ thi SAT và kỳ thi IELTS tuy là hai kỳ thi khác biệt nhưng đều có một điểm chung là một tấm vé giúp bạn thông hành cho ước mơ du học của mình. Phuong Nam Education mong bạn sẽ có được cho mình sự lựa chọn sáng suốt và chúc bạn thành công!

Tags: so sánh kỳ thi SAT và kỳ thi IELTS, chứng chỉ SAT, chứng chỉ IELTS, bài thi SAT, bài thi IELTS, Phuong Nam Education, độ khó của bài thi SAT, độ khó của bài thi IELTS

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat