357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

Những điều cần biết về điểm thi SAT

Để định hình và chuẩn bị tốt cho kỳ thi SAT, việc nắm rõ các thang điểm của kỳ thi này sẽ là một lợi thế trong hành trình chuẩn bị của bạn. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các thang điểm của SAT, cách quy đổi điểm thi SAT sang tỷ lệ phần trăm và cách điểm số ảnh hưởng đến việc đăng ký trường đại học cho bạn.

Tìm hiểu các thông tin về điểm thi SAT

Thang điểm của bài thi SAT

Thang điểm của bài thi SAT

Quy đổi điểm số của kỳ thi SAT sang mức độ phần trăm

Bảng quy đổi điểm số của kỳ thi SAT sang mức độ phần trăm

Dựa trên kết quả điểm số của bài thi SAT, có thể đăng ký trường đại học nào?

Các trường đại học có vị thế trong các trường đại học hàng đầu thế giới thường yêu cầu điểm SAT cao hơn so với các trường đại học khác. Tuy vậy, những thí sinh có điểm thi SAT từ 1300 trở lên chắc chắn sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn so với các thí sinh khác. Dưới đây sẽ là bảng thống kê mức điểm SAT của các trường đại học thuộc nhóm MIT Standford và Ivy League để bạn tham khảo:

Danh sách các trường đai học 

Dựa trên thông tin ở bảng trên, nếu bạn muốn nộp hồ sơ vào các nhóm trường Ivy League (8 trường cuối danh sách) nhưng điểm số của bài thi SAT thấp hơn 25% sẽ là 1 sự bất lợi dành cho bạn. Đây là những trường đại học hàng đầu nên sẽ yêu cầu điểm số ở mức 75%, đồng nghĩa với việc phần trăm điểm là từ 95% trở lên.
 

Qua những thông tin trên, có thể thấy rằng điểm thi SAT là 1 tiêu chí cực kỳ quan trọng cho cánh cửa tương lai của bạn. Chúc bạn chuẩn bị đầy đủ hành trang cho kỳ thi SAT này và mong bạn sẽ đạt được mức điểm như ý và đậu trường đại học mơ ước của bạn nhé!

Tags: thang điểm của kỳ thi SAT, cách quy đổi điểm thi SAT sang tỷ lệ phần trăm, điểm số SAT và việc đăng ký trường đại học, chuẩn bị cho kỳ thi SAT, mức điểm SAT của các trường đại học, Phuong Nam Education, điểm thi SAT

 

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat