357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

Những thông tin cần biết về SAT

Đến với kỳ thi SAT, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc phiêu lưu đầy khám phá và thách thức. Ngoài thử thách, kỳ thi SAT còn là cơ hội để bạn có thể vượt qua giới hạn và tìm hiểu thêm nhiều khía cạnh mới của kiến thức. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu rõ hơn về những thông tin cần biết về SAT nhé!

Giới thiệu sơ lược về bài thi SAT

SAT - Scholastic Assessment Test là một bài kiểm tra dẫn đến cánh cửa dành cho hàng triệu học sinh trên toàn cầu mở ra một thế giới đại học mới mẻ. College Board là hội đồng đã thiết kế và tổ chức kỳ thi SAT này và nó đã trở thành một thước đo chuẩn quốc tế để đo lường kỹ năng của học sinh.
SAT không chỉ được xem như một bài kiểm tra thông thường mà nó còn được xem như một công cụ để đánh giá về các kiến thức, tư duy của mỗi học sinh một cách toàn diện nhất. 

SAT là một dạng bài kiểm tra tuyển sinh đầu vào của các trường đại học tại Mỹ


Chứng chỉ SAT và những lợi ích mà nó mang lại

Chứng chỉ SAT không chỉ là 1 loại giấy tờ chứng minh khả năng của học sinh mà nó còn là một chiếc cầu nối để kết nối học sinh với các cánh cửa rộng lớn của các trường đại học và cơ hội nghề nghiệp cho tương lai. Khi chuẩn bị đối mặt với những thách thức của cuộc sống đại học mới mẻ, SAT sẽ trở thành một đồng minh đáng tin cậy cho học sinh, giúp họ xây dựng được một chiến lược định hình cho tương lai và tiến đến những ngọn núi kiến thức mới.

Chứng chỉ SAT giúp học sinh dễ dàng xin học bổng tại cái trường Đại học danh tiếng

Những lợi ích mà chứng chỉ SAT mang lại không chỉ giới hạn trong mỗi quá trình xét tuyển đại học, nó còn tạo ra rất nhiều cơ hội đạt được học bổng và cơ hội cho nghề nghiệp tương lai, giúp cho việc bước chân đầu tiên khi bước vào cuộc sống thực tế trở nên dễ dàng hơn. Khi có được chứng chỉ SAT, nó sẽ là một dấu ấn ghi nhận cho sự thành công của bạn trong kỳ thi vì các trường đại học và các doanh nghiệp đánh giá chứng chỉ SAT như một dấu hiệu đảm bảo về kiến thức và khả năng làm việc hiệu quả của bạn.
 

Lịch thi thường niên của SAT

Tháng 5 hàng năm là thời điểm mà kỳ thi SAT được mở đăng ký, đây là cơ hội cho học sinh để có thể lên kế hoạch ôn luyện và chuẩn bị một tâm lý sẵn sàng. Lịch thi của SAT thường sẽ được chia ra nhiều kỳ thi trong năm, chủ yếu sẽ tập trung vào thứ 7 để tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho các thí sinh tham gia. Các kỳ thi SAT được tổ chức đều đặn vào các tháng 3, tháng 5, tháng 8, tháng 10, tháng 11 và tháng 12 nhưng cũng có thể được thay đổi tùy theo quy định của College Board.

Tìm hiểu về lịch thi thường niên của SAT để đăng ký đúng thời hạn

Lệ phí đăng ký thi SAT

Lệ phí thi sẽ là một khía cạnh quan trọng mà bạn nên xem xét khi chuẩn bị đăng ký tham gia kỳ thi SAT này. Lệ phí thi cơ bản hiện đang là 60 USD, cộng thêm 43 USD vì đăng ký từ quốc gia khác.

Lệ phí đăng ký thi SAT và các khoản phí khác

Thí sinh được quyền yêu cầu miễn lệ phí thi bằng cách gửi fee waiver - đơn miễn lệ phí thi. Đơn miễn lệ phí thí này được cung cấp cho những học sinh phải đối mặt với khó khăn về tài chính, tạo điều kiện cho họ có thể tham gia kỳ thi một cách công bằng mà không gặp trở ngại về các vấn đề chi phí.
Một điều cần lưu ý là nếu bạn quyết định đăng ký thi muộn hơn so với thời hạn đăng ký chính thức, bạn có thể phải chịu thêm một khoản tiền về lệ phí đăng ký muộn, cập nhật theo College Board thì trường hợp này sẽ buộc bạn phải đóng thêm 30 USD. 

Với những thông tin trên, Phuong Nam Education hi vọng rằng bạn đã có cho mình được một cái nhìn tổng quan hơn về kỳ thi SAT và đã sẵn sàng chiến đấu với thử thách này. Hãy chuẩn bị thật tốt bạn nhé!

 

Tags: Lịch thi SAT, lợi ích của SAT, kỳ thi SAT, SAT, , chi phí thi SAT, đơn miễn lệ phí thi SAT, thông tin sơ lược về SAT, thi SAT

 

 

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat