357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@sat.edu.vn

So sánh giữa SAT và ACT

Khi nhắc đến 2 kỳ thi SAT và ACT, bạn có thể phải đối mặt với nhiều trở ngại trước khi lựa chọn. Phuong Nam Education sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn trong quá trình lựa chọn thông qua bài viết này

Giới thiệu về SAT và ACT

SAT - Scholastic Assessment Test là một kỳ thi chuẩn hóa cần thiết cho việc đăng ký vào một số trường đại học tại Mỹ. Một số trường đại học tại Mỹ vẫn yêu cầu học sinh tại Mỹ và học sinh quốc tế bắt buộc phải tham gia kỳ thi SAT muốn học đại học. Bài thi SAT tập trung vào việc đánh giá các kiến thức thuộc các lĩnh vực như tự nhiên và xã hội, với các tính chất câu hỏi yêu cầu học sinh phải thể hiện khả năng tư duy.

Giới thiệu sơ lược về kỳ thi SAT

ACT - American College Testing được xem là một chỉ số đánh giá kỹ năng và các kiến thức cần thiết trước khi đến với môi trường đại học. Bài thi ACT không có mục đích để đánh giá về độ thông minh của học sinh mà nó tập trung vào việc đánh giá về những gì mà học sinh đã tiếp thu được từ trung học.

Giới thiệu sơ lược về kỳ thi ACT

Điểm khác nhau giữa bài thi SAT và bài thi của ACT

Điểm khác nhau giữa bài thi SAT và bài thi ACT

SAT hay ACT? Sự lựa chọn nào sẽ phù hợp với bạn?

ACT có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn nếu như bạn là một người có tố chất nhanh nhạy và không gặp vấn đề về thời gian với các bài kiểm tra ở trường. Bên cạnh đó, nếu bạn là người yêu thích khoa học, giỏi phân tích dữ liệu, khả năng đọc hiểu đồ thị tốt, có khả năng phân tích bảng dữ liệu thì phần thi Khoa học của bài thi ACT sẽ là một cơ hội để bạn phát triển những kỹ năng và kiến thức của mình. Ngược lại, nếu bạn theo xu hướng “chậm mà chắc” và có đủ vốn từ vựng để không phải gặp khó khăn trong phần đọc hiểu thì bạn nên chọn bài thi SAT. Bài thi SAT cũng yêu cầu bạn cần phải có kỹ năng tính nhẩm tốt để có thể vượt qua được phần thi SAT Math không sử dụng máy tính.

Lựa chọn SAT hay ACT?

Trước khi quyết định lựa chọn giữa SAT và ACT, bạn nên dành thời gian để đánh giá những kỹ năng và kiến thức mà bản thân hiện đang có, xem xét sở thích cá nhân và cảm nhận sự thoải mái của bạn đối với từng loại bài thi để biết được kỳ thi nào sẽ phù hợp với bạn. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy thử luyện tập với các mẫu đề thi thử của 2 bài thi SAT và ACT để đưa ra quyết định cuối cùng. Chúc bạn thành công nhé!

 

 

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat